Cặp nhiệt độ điện tử đo tai, đo trán, đo nách phân phối bởi Monday.vn cam kết hàng chính hãng, chất lượng với giá rẻ nhất. Cặp nhiệt độ điện tử đo tai là nhiệt ẩm kế an toàn, tiện lợi với độ chính xác cao được sử dụn rất nhiều để chăm sóc sức khỏe gia đình, nhất là dùng cho bé yêu.

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Phương pháp xử lý khi trẻ bị nghẹt mũi khá hiệu nghiệm

Không có nhận xét nào :
Nghẹt mũi là tình trạng rất hay gặp ở trẻ nhỏ, cha mẹ có thể tự rửa mũi cho trẻ để trẻ dễ dàng hô hấp hơn. Sau đây xin giới thiệu đến bạn đọc phương pháp xử lý khi trẻ bị ngạt mũi hiệu quả nhất. 

Sổ mũi, ngạt mũi là hiện tượng khá phổ biến ở trẻ em, bởi trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu, khi thời tiết thay đổi hay một chút thay đổi về tâm sinh lý cũng dễ dàng khiến trẻ bị sổ mũi, ngạt mũi, khó thở, bú khó, quấy khóc...

Những điều không nên làm 

- Các mẹ thường có thói quen dùng miệng để hút mũi cho con để hút được sạch và an toàn. Tuy nhiên, đây là cách làm mất vệ sinh, dễ lây lan mầm bệnh cho trẻ. Tốt nhất các mẹ nên sử dụng máy hút mũi, máy xông khí dung và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. 

- Không được tự ý mua thuốc kháng sinh về để trị nghẹt mũi vì rất dễ gây ra những tác dụng xấu đến cơ thể của trẻ.

Phòng bệnh ngạt mũi ở trẻ

Để phòng ngừa hiện tượng sổ mũi, ngạt mũi ở trẻ em, các mẹ cần giữ ấm cho trẻ vào mùa đông, nhất là giữ ấm cổ, ngực, mũi họng để tránh bị nhiễm lạnh. 

Nếu bé có biểu hiện khò khè, khó thở cần đưa đi khám ngay để sớm tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp nhất.

Xủ lý khi trẻ bị ngạt mũi

Ngoài phương pháp làm sạch mũi bằng máy xông mũi họng giá rẻ, bạn có thể áp dụng biện pháp làm thông mũi sau đây: 

+ Sử dụng khăn giấy mềm, dai, để làm bấc sâu kèn. Đặt vào hốc mũi để thấm ướt dịch mũi, sau đó lấy ra và đặt lại một bấc sạch. Lập lại các bước này cho đến khi sạch mũi. 
+ Nếu trẻ bị nghẹt mũi mức độ nặng nên sử dụng dung dịch nhỏ mũi là nước muối sinh lý 0,9% để dễ dàng làm sạch mũi.

Làm sạch mũi bé 2 đến 3 lần mỗi ngày, trước khi cho bé ăn hoặc bú để mũi bé thông thoáng dễ dàng bú và ăn hơn. Ngoài ra, cần chăm chút chế độ sinh dưỡng cho bé, cho bé uống nhiều nước. Chỉ nên sử dụng kháng sinh khi có chỉ thị của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự tiện sử dụng. 

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét